Review : Sakamukea Liquid Bandage
Date : 04/07/2017

ฮัลโหลลลล วันนี้ Mahnoi ขอแหวกแนว จะมารีวิวลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่เครื่องสำอาง แต่อยู่ในโหมดของความสวยความงามเหมือนเดิม นั่นก้คือ Sakamukea Liquid Bandage 

มาในรูปแบบพลาสเตอร์ยาแบบเหลว หรือบางคนเรียกว่า ยาทาแผลแบบน้ำญี่ปุ่น ต้องบอกเลยว่าเจ้าตัวนี้ขึ้นชื่อ 1 ในผลิตภัณฑ์ที่ต้องมีติดบ้านของชาวญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว เชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยเห็นผ่านตาหรือเคยใช้กันมาบ้างแล้ว และนี่คือหน้าตาของ Sakamukea Liquid Bandage แดมมม แด้มมมม

1.jpg

Sakamukea Liquid Bandage มาในรูปแบบขวดสีขาวและภาษาญี่ปุ่นรอบขวด เป็นพลาสเตอร์ชนิดเหลว ทาแล้วกลายเป็นฟิล์มบางๆ เคลือบไม่ให้แผลโดนสิ่งสกปรกแถมยังกันน้ำได้  โดยมีส่วนผสมตัวยาที่ฆ่าเชื้ออยู่ จึงช่วยรักษาแผลของเราได้ด้วยการป้ายทีเดียว

3

 

เมื่อทาแล้วจะกลายเป็นฟิล์มบางๆ จะรู้สึกแสบเล็กน้อยตอนป้าย (เพราะมีส่วนผสมของยาฆ่าเชื้อโรค) ทิ้งไว้จนแห้งสนิทประมาณ 2-3 นาที จะกลายเป็นแผ่นฟิล์มใสๆ เปรียบเสมือนพลาสเตอร์ ช่วยปิดปากแผล พร้อมช่วยให้แผลแห้งอย่างรวดเร็ว ป้องกันการติดเชื้อ

ข้อดีของเจ้าตัวนี้ก็คือ เหมาะกับเวลาทำงานที่ใช้มือเปล่า เช่น ทำครัว โดนมีดบาดปุ๊บ ทาห้ามเลือด แล้วไปทำครัวต่อได้ ไม่ต้องติดพลาสเตอร์ให้ชื้น แฉะ เกะกะ แถมยังไม่แสบเวลาน้ำโดนแผล

แต่ข้อเสียก็คือ พูดเลยว่าแสบสุดๆ เวลาทาลงบนแผล และลักษณะเหมือนเอากาวทาไว้ Mahnoi เคยทานิ้วหลายจุดเพราะหนังขอบ ๆ เล็บลอก แล้วลักษณะเป็นขุย ๆ แต่โดยรวมคือโอเคน้าา

เจ้าตัวนี้ ขนาด 10 g ราคาอยู่ที่ 300 - 330 บาท หาซื้อได้ตามเว็บที่นำเข้าสินค้าญี่ปุ่นเลยค่าา


คะแนน

Package        เท้าเท้าเท้าเท้า05                      

Texture        เท้าเท้าเท้าเท้า                

Effective       เท้าเท้าเท้า                   

Value           เท้าเท้าเท้าเท้า                  

Overall         เท้าเท้าเท้า