เพราะลิปทุกสีมีความหมาย
Date : 10/07/2017

หนุ่มๆ คงสงสัย ทำไมสาวๆ ทุกคนชอบซื้อเครื่องสำอาง พอว่างก็ดูรีวิวเครื่องสำอาง แถมต้องมีลิปสติกหลายสี สีนึงก็มีตั้งหลายแท่ง ทั้งๆ ที่มีอยู่แค่ปากเดียว ถามว่าสาวๆ อย่างเราทาทันก่อนวันหมดอายุมั้ย ตอบเลยว่าไม่ค่ะ เพราะกิเลสระงับได้ด้วยการซื้อ 

แต่เมื่อมีสีลิปมาใหม่ก็อดใจไม่ได้ต้องสอยมาเก็บตลอด ก็เพราะลิปสติกทุกสีมันมีความหมายที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังบ่งบอกความเป็นตัวตน และสไตล์ของเราอีกด้วย แต่ละสีจะมีความหมายว่าไงบ้างไปดูกันเล้ยยยย
     1. สีชมพู (Pink)

ขอบอกว่าสีนี้เป็นสีโปรดยอดนิยมของสาวๆ เลย เพราะสามารถทาได้ทุกโอกาส ไม่ว่าจะชมพูโทนเข้ม โทนอ่อน โทนนู้ด หรือแบบสดใส นั่นแสดงว่าคุณเป็น “สาวหวาน” อ่อนโยน แต่แฝงไปด้วยความขี้เล่นและแสนซนเลยทีเดียว
     2. สีแดง (Red)

สีแดงแรงฤทธิ์ บ่งบอกถึงความเผ็ดและแซ่บมากกก ไม่ว่าจะแดงสด แดงเลือดนก หรือจะแดงระเรื่อ นั่นแสดงว่าคุณเป็น “สาวแซ่บสุดฮอต” เป็นสาวลุคมั่นใจในตนเอง ดึงดูดสายตา ร้อนแรงแบบปรอทแตก

     3. สีน้ำตาล (Brown)

สีโทนนี้ให้ความรู้สึกถึงลุคผู้ดี มาดเฉี่ยว ไม่ใช่ว่าทุกคนที่จะทาแล้วรอดนะคะ แต่ถ้าใครชอบและมั่นใจ บอกเลยว่าคุณอาจจะเป็น “สาวมั่นจอมเนี๊ยบ” ทาสีนี้แล้ว 10 10 10 ปังที่สุดในองศานี้

     4. สีม่วง (Purple)

“สาวลึกลับ” ชวนให้น่าค้นหาสุดๆ ต้องบอกก่อนว่าสีนี้รอดยากนะ แต่ถ้ามั่นใจก็ทาเลย เพราะคุณจะกลายเป็นสาวทรงเสน่ห์ ดึงดูด และดูสง่าสุดๆ

     5. สีส้ม (Orange)

สีนี้คือสัญลักษณ์ของ “สาวแก่น” คุณจะดูน่ารักขี้เล่น แก่นเซี้ยว เปรี้ยวซ่า ทันที สีนี้ทาแล้วให้ลุคสดใส ร่าเริง สนุกสนานสุดๆ เห็นมั้ยล่ะคะ ว่าสีปากเหมือนจะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่สำหรับสาวๆ คือเรื่องที่ละเอียดอ่อนที่สุด งั้นเราก็เลือกสีลิปวนไปค่าา