รู้จักผิวหนังก่อนเริ่มต้นผิวสวย
Date : 05/09/2017

ความสวยกับผู้หญิงเป็นของคู่กันอยู่แล้ว แต่ทำยังไงถึงจะสวย ลองมาก็หลายอย่าง อะไรที่ว่าดี อะไรที่ว่าเด็ด ก็ตามหามาใช้หมด แต่สุดท้ายไม่ดีขึ้นแถมบางคนยังหนักกว่าเดิม สิวขึ้น หน้าพัง รักษาสิวเท่าไหร่ก็ไม่หาย นั่นก็เพราะว่าผิวของคนเราไม่เหมือนกัน โดยวันนี้ Mahnoi จะพูดถึงผิวหนังทั้ง 2 ชั้นว่าต่างกันอย่างไร

1. หนังแท้ เนื้อเยื่อมีความเหนียวกว่าหนังกำพร้ามาก มีเส้นเลือดฝอยหล่อเลี้ยงรวมทั้งเส้นประสาทด้วย ทำหน้าที่ส่งอาหารให้หนังกำพร้าทำให้หนังกำพร้ามีความชุ่มชื่น ดูมีชีวิตชีวาตลอดเวลา แต่เมื่อเซลล์ที่หนังแท้ตายและไม่สามารถเจริญเติยโตต่อไปได้ ก็จะกลายสภาพเป็นยุบตัวลง เหี่ยวย่น และดึงเอาหนังกำพร้าย่อตามไปด้วย ซึ่งเราจะเห็นได้ในผิวหนังของผู้สูงอายุมากๆ

2. หนังกำพร้า เป็นผิวหนังชั้นนอกสุดของคน มีหน้าที่รับศึกหนักมากเพราะต้องเผชิญกับสิ่งสกปรก ฝุ่นละออง ความร้อน การสัมผัส เสียดสี ทุกสรรพสิ่ง ซึ่งหมายความว่าเมื่อสัมผัสกับอะไรก็ตาม ก็จะโดนที่ผิวหนังกำพร้าก่อนเสมอ แต่เมิ่อเราอาบน้ำ ขัดผิว เซลล์ที่ตายแล้วก็จะหลุดออกไปและเผยผิวใหม่ที่เรียบเนียน น่าสัมผัสมากยิ่งขึ้น เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืมดูแลผิวให้สุขภาพดี ห้ามละเลยทั้งผิวหน้าและผิวตัวเด็ดขาด เพื่อเป็นการเริ่มต้นของความสวยกันนะคะ