8 ประโยชน์ที่สำคัญของมังคุดสำหรับผิวและสุขภาพ
Date : 11/09/2017

1. สารต้านอนุมูลอิสระ : การวิจัยทางวิทยาศาสตร์ได้เปิดเผยว่า มังคุดประกอบด้วยชั้นของธรรมชาติเกิดขึ้นสารโพลีฟีนที่เรียกว่าแซนโทนมีสองประเภทของแซนโทนในผลไม้นี้ – อัลฟามังคุดและมังคุดแกมมาแซนโทนและอนุพันธ์ของพวกเขาได้รับการแสดงเพื่อให้ประโยชน์หลาย รวมทั้งต้านการอักเสบ แซนโทนเป็นสมุนไพรที่มีประสิทธิภาพกับโรคหัวใจและหลอดเลือดต่าง ๆ สารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้มีการรักษารักษาเซลล์ที่เสียหายจากอนุมูลอิสระ ชะลอริ้วรอย และปัดเป่าโรคเสื่อมและเสื่อมสภาพกาย และจิตใจ
2.
แคลอรี่ต่ำ :ผลไม้ชนิดนี้อยู่ในระดับต่ำมากในแคลอรี่ (63 แคลอรี่ต่อ 100 กรัม) และไม่มีไขมันอิ่มตัวหรือคอเลสเตอรอลกระนั้นก็อุดมไปด้วยใยอาหาร (100 กรัมให้ประมาณ 13% ของ RDA) ซึ่งอาจจะเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผู้ที่มีความกังวลเกี่ยวกับการวางน้ำหนักส่วนเกินในร่างกาย
3.
โรคมะเร็ง : สารต้านอนุมูลอิสระที่พบในมังคุดช่วยป้องกันโรคมะเร็งและโรคหัวใจและหลอดเลือดอื่น ๆมันเป็นสารที่มีประสิทธิภาพ และมีประสิทธิภาพที่ช่วยปกป้องร่างกายจากอนุมูลอิสระที่ทำให้เครียด หรือ "สนิมเซลลูลาร์" ที่สามารถนำไปสู่ของเงื่อนไขทางการแพทย์ที่รุนแรง
4.
ความดันโลหิต : นอกจากนี้มังคุดยังประกอบด้วยปริมาณสูงของแร่เช่นทองแดง แมงกานีส และแมกนีเซียมโพแทสเซียมช่วยป้องกันโรคหัวใจหลอดเลือดหัวใจและจังหวะเป็นองค์ประกอบสำคัญของเซลล์ และร่างกาย และควบคุมอัตราการเต้นหัวใจ และความดันโลหิต
5.สิว : มังคุดมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียตามธรรมชาติและสารต้านจุลชีพสาร ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงในการรักษาปัญหาผิวหนังทั่วไปมาก ขึ้นสิว จุดด่างดำผิว ผิวมัน และผิวแห้งสามารถรักษาให้ โดยการบริโภคมังคุด
6.โรคเหงือก : มังคุดทำหน้าที่เป็นอาวุธในการต่อสู้กับโรคเหงือกที่เรียกว่าโรคปริทันต์เจลของมังคุดช่วยในการแก้ปัญหาของเหงือก
7.แอนตี้ – เอจจิ้ง :ริ้วรอยมาเกี่ยวเนื่องจากการเกิดออกซิเดชันมังคุดเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระเช่น catechin (สารต้านอนุมูลอิสระที่พบในชาเขียว) ซึ่งจะช่วยในการต่อสู้กับอนุมูลอิสระ ดังนั้นเริ่มต้นมังคุดนานในการดูอ่อนเยาว์ตลอดกาล
8.
ช่วยเพิ่มพลังงานของคุณ : ผลไม้นี้สามารถช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่น และมีพลังงานตลอดวันสารอาหารของมันจะช่วยให้คุณดูอ่อนเยาว์ และสดชื่นขึ้นเพิ่มพลังงานด้วย