ไขความลับของแปรงแต่งหน้า
Date : 23/10/2017

ผู้หญิงกับความสวยเป็นของคู่กัน โดยเฉพาะการแต่งหน้าไม่ว่าจะสไตล์ไหน หรือลุคไหนที่กำลังมา ขอให้บอกเถ่อะ ผู้หญิงอย่างเราพร้อมจะเรียนรู้การแต่งหน้าใหม่ ๆ อยู่แล้ว ต่อให้จะยุ่งยากมากแค่ไหนก็ตาม แต่ก่อนที่สาว ๆ จะแต่งหน้าเก่งนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการใช้แปรงแต่งหน้า เพราะแปรงแต่งหน้ามีหลายแบบ มีหลายชนิด ห้ามสาว ๆ ใช้แปรงอันเดียวแล้วลงทั้งหน้าเด็ดขาด งั้นตาม Mahnoi มาดูกันดีกว่าวิธีใช้แปรงแต่ละชนิดเป็นอย่างไรกันบ้าง

1. แปรงลงรองพื้น

สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้า หน้ามีรอยดำ รอยแดง ต้องการการปกปิดเพื่อความเรียบเนียน ควรใช้แปรงลงรองพื้นเกลี่ยครีมรองพื้นให้ละเอียด แต่สำหรับสาว ๆ ที่เพิ่งเริ่มฝึกแต่งหน้า ควรใช้ฟองน้ำในการเริ่มต้น เพราะจะช่วยเกลี่ยครีมรองพื้นได้ง่ายและถนัดมือมากกว่า
2. แปรงปัดแก้ม

การปัดแก้มให้เนียนเหมือนเป็นสาวสุขภาพดีที่สาว ๆ ทุกคนรู้ดีคือการใช้แปรงปัดแก้มเกลี่ยให้ทั่ว เพราะบางทีการใช้นิ้วมือหรือการใช้แบบคุชชั่น จะทำให้แดงเป็นตูดลิง แถมแดงเป็นจุด ๆ ไม่เนียนสวยสมจริง
3. แปรงคอนทัวร์

หน้าอ้วน ดั้งแหมบ หน้าไม่มีมิติ แปรงคอนทัวร์ช่วยได้ ทั้งเฉดตรงที่อยากให้เล็กเรียว และไฮต์ไลท์ตรงที่อยากให้เด่น ในแปรงเดียวจบ
4. แปรงเกลี่ยคอนซีลเลอร์

รอยดำ รอยแดงจากสิวมันหายช้า ให้คอนซีลเลอร์ช่วยปกปิดได้ โดยใช้แปรงเกลี่ยคอนซีลเลอร์ไม่ให้จับตัวเป็นก้อน
5. แปรงปัดแป้ง

หลังจากการลงรองพื้นและคอนซีลเลอร์ทั่วใบหน้าแล้ว ควรใช้แปรงปัดแป้งเคาะ ๆ เพื่อให้แป้งไม่จับตัวเป็นก้อน ปัดให้ทั่วใบหน้าเพื่อความเนียนและไม่ติดเป็นคราบ
6. แปรงทาลิปสติก

เพื่อความสะอาดของริมฝีปากและลิปสติกแท่งโปรดของสาว ๆ การใช้แปรงจุ่มที่ลิปสติกแล้วทาปากยังช่วยให้ตัดขอบปากได้รูปชัดเจนและคมเพิ่มขึ้นอีกด้วย