เลือกใช้ลิปสติกแบบไหนให้เหมาะกับผิว
Date : 07/12/2017

"ชั้นจะเลือกยังไงดี"
.
.
เข้าร้าน Beauty Shop ก็ทำให้อึ้งมาก เพราะมองไปทางไหนก็เห็นแต่ลิปสติกแบรนด์ต่างๆ ที่ทำออกมากันอย่างล้นหลาม แถมยังมีสีให้เลือกทุกเฉดสี ทุกสีผิว ทุกสถานการณ์!!! จัดเต็มด้วยโปรโมชั่นลด แลก แจกแถม ที่ชวนให้วิ่งตรงเข้าไปซื้อแบบห้ามคิดเยอะ วันนี้ไม่ได้มรีวิวเครื่องสำอาง แต่จะมาแนะนำวิธีการเลือกลิปสติกแบบไหนให้เหมาะกับเรา มาอ่านกันเลยย

แมท (matte liquid lipstick) ลิปเนื้อแมทที่มาแรงที่สุดใน พ.ศ. นี้ เพราะทาทีเดียวก็เอาอยู่ทั้งวัน เนื้อเนียนสนิท ติดปากแน่น ไม่ตกร่อง แถมบางแบรนด์ยังกลบสีปากเดิมสนิทอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นขวัญใจที่สาวๆ ต้องมีติดกระเป๋ากันคนละ 1 แท่งแน่นอน สำหรับสาวๆ ที่ริมฝีปากแห้ง แนะนำให้บำรุงด้วยวาสลีนหรือทาลิปมันก่อนลงลิปแมท เพื่อป้องกันการปากแห้งแตกหรือลอกเป็นขุยๆ นอกจากจะไม่ปังยังจะพังมากกว่าเดิมนะค้า

กำมะหยี่ (Velvet Matte Lipstick) สำหรับสาวๆ ที่ปากค่อนข้างแห้ง ควรใช้ลิปสติกเนื้อกำมะหยี่ เพราะให้ความชุ่มชื้นมากกว่าลิปสติกเนื้อแมท เกลี่ยง่ายและไม่ตกร่อง

กลอส (glossy lipstick) นางเกิดมาเพื่อสาวผิวปากแห้งจริงๆ สำหรับสาวๆ ที่ชอบความมันวาว ปากดูอวบอิ่ม ให้ลุคแบบสาวเกาหลีสุดๆ ต้องเลือกลิปกลอสเพราะช่วยทำให้ริมฝีปากเงาวาวและเป็นสีอ่อนๆ เจือจาง รวมไปถึงประกายซิมเมอร์ แวววาว และเมทาลิค เหมาะสำหรับสาวลุคน่ารัก สดใส